Bản tin trường

Học sinh » NỘI QUY
1. Chuyên cần
-    Học sinh cần đi học đầy đủ, đúng giờ.
-    Thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian học tập, giờ ăn cơm, giờ nghỉ.
-    Học sinh đi trễ cần đến phòng Giám thị để xin phiếu vào lớp.
-    Học sinh mong muốn vắng tiết, nghỉ học cần liên hệ Phòng Giám thị và xin phép đúng quy định. Việc học sinh vắng tiết, nghỉ học không xin phép đều được xem là hành vi trốn tiết, bỏ học.
2. Trang phục, tác phong
2.1. Trang phục
-    Mặc đồng phục đúng quy định theo Thời khóa biểu; mang giày bata trắng, vớ trắng (trên mắt cá chân)
Nam:
+ Áo trong quần (luôn sử dụng dây thắt lưng).
+ Thắt cà-vạt vào ngày thứ hai đầu tuần.
Nữ:
+ Thắt nơ, cà vạt (luôn cài nút áo trên cùng).
+ Váy dài ngang đầu gối.
-    Áo có phù hiệu, mã số. Đồng phục phù hợp với giờ học và giờ thể thao, ngoại khóa, sinh hoạt. Lưu ý:
+ Mặc đồng phục chính khóa trong các buổi lễ của nhà trường.
+ Học sinh được mặc đồng phục TDTT vào ngày có tiết học thể dục hay tập Thể dục đầu giờ. Các ngày khác, HS đem theo đồng phục TDTT để thay khi học môn tự chọn hoặc tham gia câu lạc bộ mang tính vận động
+ Nữ sinh phải mặc đồ bơi liền mảnh, kín đáo trong giờ học bơi
+ Nghiêm cấm học sinh chỉnh sửa đồng phục như bóp ống quần, cắt váy ngắn trên gối, …
2.2. Cặp sách
Có thể dùng ba lô hoặc cặp táp nhưng nhất thiết phải có 02 quai đeo vai.
2.3. Tác phong
- Không mang đồ trang sức, tiền bạc, vật dụng có giá trị đến trường.
- Để kiểu tóc gọn gàng và phù hợp với tác phong học sinh trong môi trường học đường.
- Tuyệt đối không nhuộm tóc; không chải keo, xịt màu.
- Nam sinh không để râu, không đeo khuyên tai.
- Nữ sinh chỉ được đeo một khuyên tai ở mỗi bên tai; không được trang điểm, không sơn móng tay, móng chân khi đến trường.
- Không được xăm trổ dưới mọi hình thức.
- Không được xỏ khuyên (trừ khuyên tai ở nữ).
3. Học tập
-    Thực hiện đúng nội qui lớp học, qui trình của các phòng học bộ môn.
-    Tôn trọng giáo viên.
-    Làm bài và học bài đầy đủ theo yêu cầu của giáo viên.
-    Giơ tay xin phép thầy cô khi muốn phát biểu ý kiến; không ngắt lời người khác, không nói leo, không gây mất trật tự trong lớp, giờ sinh hoạt tập thể; không làm việc riêng, không sử dụng thiết bị điện tử khi giáo viên chưa cho phép…
-    Trung thực trong kiểm tra, thi cử.
-    Tự bảo quản đồ dùng học tập của bản thân.
4.  Giao tiếp, ứng xử
4.1. Bản thân
-    Tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội, giúp đỡ quan tâm, chia sẻ, hợp tác với mọi người xung quanh.
-    Cư xử đúng mực mọi nơi, thái độ thân thiện, hòa đồng, cởi mở, khiêm tốn trong giao tiếp, không tham gia hoặc cổ xúy cho những trò đùa gây hại hoặc quá mức dẫn đến mâu thuẫn.
-    Giữ trật tự nơi công cộng. Không nói to, la hét, cười đùa quá mức gây mất trật tự trên hành lang khi xếp hàng di chuyển; không chơi thể thao trên các tầng lầu, hành lang.
-    Lịch thiệp khi giao tiếp với bạn khác giới, tránh những cử chỉ thân mật gây hiểu lầm.
-    Luôn trung thực, biết phân biệt tốt xấu và bảo vệ lẽ phải.
-    Không nói tục chửi thề hoặc dùng những từ ngữ kém văn hóa trong giao tiếp hàng ngày cũng như trên các phương tiện giao tiếp xã hội (Facebook, Skype, Viber, Yahoo Messenger...).
-    Không ngồi lên bàn, không gác chân lên bàn.
-    Không ăn uống ngoài khu vực căn tin, tuyệt đối không mang đồ ăn, thức uống vào hội trường, lớp học.
-    Không ghé miệng vào vòi hứng nước để uống.
-    Khi di chuyển trên hành lang, cầu thang hoặc ở nơi công cộng, luôn đi về phía tay phải của mình.
-    Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
4.2. Cách ứng xử với thầy cô, khách đến trường
-    Chủ động chào hỏi các thầy cô, nhân viên trong trường, khách đến trường.
-    Trả lời đủ ý, rõ lời, hướng dẫn tận tình nếu có yêu cầu.
-    Luôn thể hiện truyền thống học sinh của trường Đinh Thiện Lý: “Học giỏi-Lễ phép-Lịch sự”
4.3. Cách ứng xử với bạn học
-    Quan hệ bạn bè trong sáng, đúng mực.
-    Ngôn phong văn minh, lịch sự, phù hợp với môi trường học đường.
-    Không được có thái độ khiêu khích hoặc những lời nói mang tính chất đả kích.
-    Không xúc phạm, nói xấu, tung tin đồn.
-    Không kỳ thị, không cô lập bạn khác, không có hành vi gây mất đoàn kết nội bộ.
-    Không xâm phạm vào quyền riêng tư của bạn học.
-    Không làm những việc gây ảnh hưởng đến tập thể trường lớp.
-    Phấn đấu vì màu cờ sắc áo của tập thể lớp, trường.
-    Tôn trọng và chấp hành những yêu cầu chính đáng của Ban cán sự lớp.
5. Ý thức tiết kiệm, giữ gìn tài sản, trang thiết bị của trường
5.1. Đối với tài sản chung

-    Có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản, trang thiết bị của nhà trường; tài sản của cá nhân và của những thành viên khác trong trường.
-    Có ý thức tiết kiệm: tắt các thiết bị điện, nước khi không sử dụng; dùng giấy vệ sinh hợp lý,…
-    Tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp:
+ Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi qui định: thùng rác trong lớp học (rác vô cơ) hoặc trong nhà vệ sinh (các loại rác).
+ Khi thấy rác vương vãi thì nhặt ngay và bỏ vào đúng nơi qui định.
+ Không làm bắn nước ra sàn, …
-    Giữ gìn, không gây hư hại tài sản tài sản chung. Tuyệt đối không:
+ Vẽ bậy, bôi bẩn (kẹo cao su, màu,…), đổ nước, hoặc dán băng keo  lên bàn, ghế, tường phòng học, hành lang…
+ Cố ý làm trầy, gẫy bàn ghế.
+ Làm hư hoặc làm xô lệch  rèm cửa.
+ Tự ý dán poster, tranh ảnh lên tường, khung cửa.
+ Tự ý sử dụng máy vi tính, máy chiếu, màn chiếu nếu chưa được sự đồng ý của thầy cô, Nhà trường.
+ Phá hoại các thiết bị Phòng cháy chữa cháy.
-    Xếp bàn ghế gọn gàng, đúng chỗ sau khi ngồi; dọn dẹp sách vở sau khi học xong; trả sách đúng chỗ sau khi đọc xong.
-    Không leo trèo hoặc đứng lên các ghế nghỉ dọc hành lang; không leo ra các mái kính; không lại gần các hàng rào dọc bờ sông, không đi vào các nơi có biển báo cấm trong khuôn viên trường.
-    Nhẹ tay khi đóng mở cửa ra vào, cửa sổ, tủ, ngăn kéo.
5.2. Bảo quản vật dụng cá nhân
-    Bao bìa, dán nhãn, lưu giữ sách vở, tài liệu học tập cẩn thận.
-    Tự bảo quản vật dụng cá nhân.
-    Khóa tủ cá nhân.
-    Không để thức ăn, đồ uống, vật nuôi hay những vật dụng nguy hiểm trong tủ cá nhân.
-    Thu dọn đồ dùng cá nhân, dọn vệ sinh để bàn giao lại tủ cá nhân cho nhà trường vào cuối năm học.

 
 
?>